Home » » 05 cách lựa chọn giường ngủ đẹp và phù hợp nhất

05 cách lựa chọn giường ngủ đẹp và phù hợp nhất

Written By Tinh Kiều on Thứ Hai, 30 tháng 9, 2019 | 02:36

Ngày nay, giường ngủ không chỉ là là nơi bạn ngã lưng mà còn là điểm nhấn để tô điểm cho không gian nội thất phòng ngủ của bạn trở nên sang trọng và tiện nghi hơn. Nhưng làm thế nào để lựa chọn được một mẫu giường ngủ phù hợp nhất với sở thích phong cách thiết kế của ngôi nhà của bạn? 05 cách lựa chọn giường ngủ đẹp và phù hợp dưới đây chính là gợi ý hữu ích nhất dành cho bạn.
1. Đồng nhất với phong cách của nội thất trong không gian

Khi lựa chọn giường ngủ thì bạn nên lưu ý đến những sản phẩm trang trí nội thất khác trong không gian như tủ đầu giường, tủ áo, bàn trang điểm… Điều này sẽ giúp bạn có thể định hình một phong cách thống nhất giữa các vật dụng nội thất phòng ngủ về thiết kế, màu sắc, kích cỡ. Từ đó sẽ mang đến cho bạn một không gian nghỉ ngơi hài hòa, đẹp mắt chứ không phải là một tổng thể lộn xộn, rối mắt,...
2. Kích thước, màu sắc

Cùng với sự sôi động của thị trường nội thất hiện nay thì ngày càng có nhiều kiểu dáng, mẫu mã giường ngủ với các kích thước đa dạng khác nhau. Trong đó thì hai kích thước giường ngủ cơ bản là 1,8x2m hoặc 1,6x2m thường được sử dụng phổ biến và dễ dàng tìm kiếm trên thị trường. Tuy nhiên thì không phải không gian phòng ngủ nào cũng có thể sử dụng được 2 kích thước giường này. Vì vậy nên cần phải tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng, sở thích cũng như là diện tích không gian căn phòng mà bạn có thể tính toán được kích thước giường ngủ phù hợp. Nếu phòng ngủ của bạn rộng rãi thì bạn có thể chọn một chiếc giường gỗ cỡ lớn để thoải mái. Còn nếu phòng ngủ bị hạn hẹp về diện tích, bạn có thể lựa chọn một chiếc giường hiện đại có kích thước nhỏ nhưng rất tiện lợi.

Màu sắc giường ngủ chính là yếu tố quan trọng trong việc hoàn thiện nội thất nhà ở nói chung và nội thất phòng ngủ nói riêng. Bởi màu sắc là một yếu tố tác động trực tiếp đến giá trị thẩm mỹ của như là cảm nhận tâm trạng của người dùng. Vì vậy khi chọn màu giường ngủ thì bạn cần phải chú trọng đến sự hài hòa với màu trần, tường cũng như là tương đồng với màu của các đồ nội thất khác trong phòng.
3. Chất liệu của bộ giường ngủ

Giường ngủ có thể làm từ nhiều vật liệu khác nhau như: gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp, giường ngủ sắt…Với những chất liệu khác nhau sẽ mang đến những giá trị khác nhau cho phòng ngủ. Trong đó thì giường ngủ gỗ tự nhiên có nhiều ưu điểm nổi bật là độ bền cao, mang lại giá trị thẩm mỹ riêng và dễ dàng hòa hợp với các phong cách thiết kế đang dạng khác nhau.  Còn giường ngủ gỗ công nghiệp thì có độ bền kém hơn gỗ tự nhiên và chỉ phù hợp với phong cách hiện đại nhưng giá thành lại rẻ hơn và co rất nhiều màu sắc đa. Vì vậy nên tùy thuộc vào nhu cầu và điều kiện không gian mà bạn có thể lựa chọn mẫu giường ngủ phù hợp nhất.
4. Công năng giường ngủ

Khi lựa chọn giường ngủ đẹp thì bên cạnh yếu tố thẩm mỹ thì công năng và độ thoải mái khi sử dụng cũng là một yếu tố quan trọng mà bạn không thể bỏ qua. Theo đó thì bạn nên lựa chọn món đồ nội thất này có kích thước phù hợp với cơ thể của bạn và có chiếc rộng đủ để bạn có thể thay đổi tư thế trong lúc ngủ một cách thoải mái. Bên cạnh, đừng quên đảm bảo sự tiện lợi cho đồ nội thất này nhé!
5. Ngân sách

Việc dựa vào ngân sách mà bạn muốn đầu tư cho giấc ngủ là bao nhiêu sẽ giúp bạn có thể lựa chọn tối ưu nhất khi mua giường ngủ. Và muốn vậy thì đầu tiên đòi hỏi bạn cần phải hiểu rõ nhu cầu của bản thân cần một chiếc giường như thế nào: về kích thước, về chất liệu gỗ hay về kiểu dáng… để lựa chọn được chiếc giường tốt nhất trong khả năng tài chính của mình. Và bạn đừng ngần ngại khi bỏ ra một số tiền lớn cho chiếc giường có chất lượng tốt bởi nó có thể sử dụng lên đến 10 năm và chúng sẽ làm cho bạn thoải mái sau những giờ làm việc mệt mỏi.
Lời kết 
Trên đây là 5 bí quyết khi lựa chọn cho không gian phòng ngủ gia đình của bạn một giường ngủ phù hợp. Hy vọng bài chia sẻ này sẽ giúp ích nhiều cho bạn trong việc thiết kế và bài trí không gian nghỉ ngơi của mình hoàn hảo nhất.
Bài viết liên quan: Bật mí 05 tiêu chí lựa chọn giường ngủ đẹp giá rẻ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét