Home » » Bí quyết lựa chọn gỗ làm tủ bếp hoàn hảo nhất

Bí quyết lựa chọn gỗ làm tủ bếp hoàn hảo nhất

Written By Tinh Kiều on Thứ Sáu, 11 tháng 10, 2019 | 03:04

Là không gian để các chị em trổ tài nấu nướng và vun đắp hạnh phúc gia đình thì thiết kế nội thất phòng bếp là một hạng mục quan trọng. Theo đó thì được xem là linh hồn của không gian nơi đây và có tác động trực tiếp đến công năng và tính thẩm mỹ thì việc lựa chọn tủ bếp phù hợp rất được các gia chủ quan tâm và chú trọng. Tuy nhiên cùng với sự sôi động của thị trường tủ bếp hiện nay thì ngày càng có nhiều mẫu mã, chất liệu tủ bếp đa dạng. Vậy nên chọn gỗ làm tủ bếp như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé!
1, Tủ bếp gỗ tự nhiên

Là chất liệu quen thuộc từ xưa đến nay thì chất liệu gỗ tự nhiên luôn nhận được nhiều sự yêu thích của tất cả các khách hàng dù khó hay là dễ tính. Theo đó thì hiện nay thì có rất nhiều loại gỗ được sử dụng trong sản xuất tủ bếp như: gỗ gõ, gỗ cẩm, gỗ hương, gỗ sồi mỹ,...Trong đó thì mỗi loại lại có những ưu điểm cũng như là mức giá khác nhau. Nhưng nhìn chung thì tủ bếp gỗ tự nhiên sở hữu rất nhiều ưu điểm cũng như là hạn chế. Cụ thể như:
Ưu điểm của tủ bếp gỗ tự nhiên

Gỗ tự nhiên được biết đến với các đặc tính nổi bật như là: độ bền cao, chất gỗ cứng và chắc chắn hơn so với các dòng vật liệu khác.
Dòng tủ bếp gỗ tự nhiên được yêu thích với màu sắc sang trọng cùng hệ vân tinh tế giúp mang đến cho không gian nét đẹp sang trọng đầy đẳng cấp.
Đặc biệt là dòng tủ bếp này có nhiều mẫu mã đa dạng phù hợp với các không gian thiết kế khác nhau từ hiện đại cho đến cổ điển và tân cổ điển.
Chất liệu gỗ đã được tẩm sấy đạt chuẩn giúp hạn chế tối đa tình trạng mối mọt cũng như là co ngót, cong vênh,...
Nhược điểm của tủ bếp gỗ tự nhiên

Một trong những hạn chế nổi bật nhất của dòng tủ bếp này chính là giá thành cao, nhất là các dòng gỗ tự nhiên quý hiếm như: gỗ hương, gỗ cẩm, gỗ lát, gỗ gõ,...
Ngoài ra thì một số dòng tủ bếp gỗ xẻ cây không được tẩm sấy kỹ lưỡng nên dễ bị nứt nẻ, mối mọt, cong vênh,...
Thời gia thi công không ngắn và đòi hỏi người thợ có tay nghề cao.
2, Tủ bếp gỗ công nghiệp

Cùng với sự khan hiếm của gỗ tự nhiên hiện nay thì gỗ công nghiệp với các đặc tính nội bật đang dần trở thành một dòng vật liệu thay thế hoàn hảo. Theo đó thì các dòng tủ bếp gỗ công nghiệp như tủ bếp Acrylic hay Laminate đang rất phổ biến và được nhiều gia đình lựa chọn bởi các ưu điểm mà chúng mang đến cho không gian.
Ưu điểm của tủ bếp gỗ công nghiệp

Một trong những ưu điểm nổi bật của tủ bếp gỗ công nghiệp chính là có giá thành rất vừa phải và phù hợp với mức ngân sách của nhiều hộ gia đình.
Dòng tủ bếp này nếu được tẩm sấy và thi công, bảo quản tốt thì cũng có độ bền khá cao theo thời gian.
Dễ dàng thi công mà rất ít khi bị co ngót, cong vênh cũng như là không bị mối mọt tấn công.
Có rất nhiều mẫu mã bề mặt đa dạng giúp dễ dàng đáp ứng được nhu cầu và sở thích của khách hàng.
Dòng tủ bếp Laminate có khả năng chống trầy xước cực cao, rất thân thiện với môi trường và an toàn với sức khỏe.
Hạn chế của tủ bếp gỗ công nghiệp

Bên cạnh các đặc tính nổi bật thì dòng tủ bếp này vẫn tồn tại một số hạn chế nhất định như:
Độ bền cũng khả năng chịu lực, chịu va đập kém hơn so với tủ bếp gỗ tự nhiên.
Không thể chạm khắc các đường nét và họa tiết lên bề mặt nên chỉ phù hợp với phong cách hiện đại.
Lời kết
Như vậy, bài viết trên đây đã cùng mọi người tìm hiểu vấn đền lựa chọn gỗ làm tủ bếp hoàn hảo nhất. Và tùy thuộc vào nhu cầu, sở thích và mức ngân sách đầu tư mà bạn có thể đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất.
Bài viết liên quan: https://xuongnoithathoanggia.vn/tin-tuc/hoi-dap-nen-lam-tu-bep-go-tu-nhien-hay-tu-bep-go-cong-nghiep/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét